Tìm kiếm
Giỏ hàng

NÊN MUA LOẠI SỔ TAY NÀO TẠI NAU FACTORY: SỔ IN UV HAY KHẮC LASER?

Sổ gỗ in UV hay khắc laser đều có những ưu và nhược điểm riêng, song đều được ưa chuộng trên kệ hàng nhà Nâu. Cùng Nâu khám phá những đặc điểm của hai loại sổ này nhé!

1. SỔ GỖ IN UV

1.1. ĐẶC ĐIỂM 

Sổ gỗ in UV thường có vẻ ngoài độc đáo và thu hút nhờ vào khả năng in chi tiết, sắc nét trên bề mặt gỗ. Công nghệ in UV cho phép in hình ảnh, mẫu thiết kế và màu sắc với độ chính xác cao. Sản phẩm sổ gỗ tại Nâu được in hình theo công nghệ UV trên nền gỗ tự nhiên như gỗ Maple, Beech,... Mực in tại Nâu có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản vì vậy hình ảnh hiện ra sắc nét, chân thực từng chi tiết nhỏ.

Sổ in UV sắc nét đến từng chi tiết nhỏ nhất. Ảnh: Nau Factory

Sổ in UV sắc nét đến từng chi tiết nhỏ. Ảnh: Nau Factory 

1.2. ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM

Ưu điểm:

  • Có thể in bất kỳ hoạ tiết dù phức tạp: Công nghệ in UV cùng mực in chất lượng cao cho phép in những hình ảnh, hoa văn nào dù nhiều chi tiết nhỏ nhặt.
  • Màu sắc sinh động: Có thể in bất cứ gam màu nào, khả năng trộn màu chính xác, đảm bảo được độ chân thực cho hình ảnh.
  • Giá thành hợp lý: Sổ in UV có mức giá vừa phải, thấp hơn sổ khắc laser.
Nhược điểm: Vì sử dụng công nghệ in nên hình ảnh tiệp vào gỗ dù sắc nét nhưng không tạo ra hiệu ứng chiều sâu cho cuốn sổ.

Đọc thêm: BST SỔ TAY CUNG HOÀNG ĐẠO - THIẾT KẾ XINH XẮN DÀNH TẶNG 12 THÁNG SINH

Sổ gỗ in UV đáp ứng được bất kỳ hình in phức tạp mà bạn yêu cầu. Ảnh: Nau Factory

Sổ gỗ in UV đáp ứng được bất kỳ hình in phức tạp mà bạn yêu cầu. Ảnh: Nau Factory 

2. SỔ GỖ KHẮC LASER

2.1. ĐẶC ĐIỂM 

Với công nghệ khắc laser hiện đại, sổ tay gỗ sẽ được khắc trên gỗ Maple hoặc Walnut những hình ảnh, hoạ tiết theo yêu cầu của khách hàng. Nét khắc sắc sảo lên gỗ kết hợp cùng việc tô màu thủ công, mang đến một cuốn sổ sang trọng và cao cấp. Đặc biệt, màu và họa tiết không bao giờ phai, bền bỉ theo thời gian.

2.2. ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM 

Ưu điểm: Những hình ảnh được khắc bằng công nghệ laser hiện đại tạo nên những nét khắc tinh xảo, tiệp sâu vào thớ gỗ, mang lại hiệu ứng chiều sâu cho sổ gỗ, cuốn hút người nhìn.

Sổ gỗ Walnut khắc laser tinh xảo. Ảnh: Nau Factory

Sổ gỗ Walnut khắc laser tinh xảo. Ảnh: Nau Factory 

Nhược điểm: 

  • Hạn chế hoạ tiết khắc: Không phải bất kỳ hình ảnh nào cũng có thể khắc laser được, phải chọn lọc hoa văn.
  • Giá thành cao: Do sử dụng công nghệ khắc laser kết hợp tô màu thủ công nên sổ gỗ khắc laser tại Nâu có giá thành cao hơn so với sổ in UV.

3. NÊN MUA LOẠI SỔ NÀO?

Với những đặc điểm trên của hai loại sổ gỗ, bạn có thể thấy rằng, để chọn mua cho hợp lý thì sẽ phụ thuộc vào hình ảnh mà bạn muốn in/khắc trên bìa sổ. Vì ở loại sổ nào thì Nâu cũng sẽ in/khắc theo yêu cầu của bạn giúp tăng cá tính nhân hoá, do đó, bạn nên chọn hoạ tiết tương ứng cho mỗi công nghệ. 

Tuỳ thuộc vào công nghệ in hay khắc mà bạn cũng nên chọn những hình hoạ phù hợp với sở thích của mình. Sổ khắc laser thì hoạ tiết có thể khắc thường đơn giản và đơn sắc. Còn nếu bạn thích hình ảnh đa dạng và rực rỡ thì nên chọn sổ in UV.

Chọn lựa hoạ tiết thích hợp với việc in hoặc khắc. Ảnh: Nau Factory

Chọn lựa hoạ tiết thích hợp với việc in hoặc khắc. Ảnh: Nau Factory 

KẾT 

Dù là bạn muốn mua loại sổ nào thì Nâu đều có thể giúp bạn thực hiện ý tưởng cá nhân hoá cuốn sổ của mình. Liên hệ Nâu để được tư vấn thêm về sản phẩm nhé!

Facebook Instagram Youtube Top
Zalo chat
messenger chat