Tìm kiếm
Giỏ hàng

GỢI Ý MỘT SỐ CÁCH GHI CHÉP SỔ TAY HIỆU QUẢ

Dù smartphone giúp bạn lưu giữ hàng triệu thông tin bên mình mọi lúc, mọi nơi nhưng chắc hẳn không ai có thể phủ nhận sự kỳ diệu của những cuốn sổ tay ghi chép, giúp bạn quản lý thời gian, công việc một cách vô cùng hiệu quả. Hãy bỏ túi ngay những cách ghi chép hiệu quả mà Nâu giới thiệu đến bạn nhé!

1. LỢI ÍCH CỦA VIỆC GHI CHÉP SỔ TAY 

Sổ tay là vật dụng giúp bạn ghi chép công việc quan trọng, kế hoạch, lịch trình theo tuần, theo tháng. Nhờ đó, bạn có thể quản lý tốt thời gian, hoàn thành công việc đúng thời hạn và không bỏ sót bất kỳ lịch hẹn nào.

Một cuốn sổ tay ghi chép còn khơi nguồn sáng tạo cho bạn. Sổ tay sẽ giúp bạn ghi chép lại những ý tưởng, sáng kiến một cách kịp thời, tránh trường hợp bị lãng quên mất. Ghi chép sổ tay giúp bạn tập trung hơn. Do đó, những người viết sổ tay thường xuyên sẽ ghi nhớ tốt hơn, giải quyết vấn đề nhanh hơn và tăng khả năng tư duy. 

2. CÁCH GHI CHÉP SỔ TAY HIỆU QUẢ 

2.1. SỬ DỤNG BULLET JOURNAL 

Cách ghi chép hiệu quả đầu tiên phải kể đến là Bullet Journal. Đây là một cách ghi chép sổ tay hiệu quả để bạn quản lý bản thân và công việc bằng cách viết tương tự như tốc ký, sử dụng những ký hiệu đặc trưng và biểu tượng vô cùng dễ thực hiện. 

Bullet Journal giúp cho công việc được hoàn thành trong quỹ thời gian đã đặt.

Bullet Journal giúp cho công việc được hoàn thành trong quỹ thời gian đã đặt. Ảnh: Nau Factory

Hãy luôn giữ cuốn sổ bên cạnh mình và luôn sẵn sàng ghi lại bất cứ điều gì bạn cho là quan trọng. Bullet Journal là một cách viết sổ tay đẹp và hiệu quả giúp bạn tập trung vào những việc cần làm và nhanh chóng thêm công việc hay ghi chú.

2.2. TẠO DÀN Ý CHO NHỮNG CUỘC HỌP

Một cách ghi chép sổ tay hiệu quả để không bỏ lỡ bất cứ thông tin quan trọng nào trong cuộc họp là hãy lập trước một dàn ý. Chuẩn bị sẵn sàng một dàn ý trong sổ tay sẽ giúp bạn tập trung vào nội dung khi họp nhiều hơn. 

Hãy chú ý tập trung vào các mục chính như:

  • Thời gian, địa điểm của cuộc họp
  • Vấn đề chính được thảo luận trong cuộc họp
  • Thành phần tham dự
  • Mục tiêu cuộc họp
  • Những vấn đề, thắc mắc mà bạn cần giải quyết/hỗ trợ trong cuộc họp

Bằng việc liệt kê chi tiết những thông tin trên, bạn sẽ tập trung hơn vào cuộc họp diễn ra và không bỏ sót bất cứ tin tức hay hạng mục quan trọng nào.

2.3. GHI CHÉP THEO MỤC ĐÍCH 

Ghi chép sổ tay theo mục đích sẽ giúp bạn dễ dàng hoàn thành mục tiêu của mình theo đúng deadline cũng như đạt được kết quả cao hơn. Bạn hãy thử liệt kê những công việc quan trọng ra sổ tay, tập trung vào các nội dung này và chi tiết của từng công việc. Điều này giúp bạn tăng khả năng tư duy và ghi nhớ, từ đó sẽ đẩy nhanh tiến độ của việc làm cho bạn.

Xác định rõ những công trong cuốn sổ tay là cách bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình.

Xác định rõ những công trong cuốn sổ tay là cách bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình. Ảnh: Nau Factory 

2.4. SỬ DỤNG KÝ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT

Việc sử dụng các ký tự đặc biệt hoặc chữ viết tắt không chỉ giúp bạn viết nhanh mà nó còn là cách ghi chép sổ tay khoa học, giúp bạn tạo cho mình một “ngôn ngữ” riêng.  Hãy dành ra một hoặc hai trang đầu tiên của cuốn sổ để ghi lại những ký hiệu bạn đang sử dụng. Đừng ký hiệu quá nhiều, chỉ cần 5 đến 10 ký hiệu là đủ để bạn có thể tăng năng suất làm việc đáng kể rồi đó.

2.5. TRANG TRÍ SỔ TAY 

Trang trí sổ tay đẹp mắt là tips được rất nhiều bạn sử dụng như một cách ghi chép hiệu quả để dễ dàng ghi nhớ các công việc cần hoàn thành. Chúng ta luôn nhớ hình ảnh lâu hơn là chữ viết. Bạn có thể thêm những hiệu ứng hình ảnh vào cuốn sổ tay để việc ghi chép của bạn trở nên sinh động và dễ quản lý hơn.

Trang trí cuốn sổ trên chất liệu giấy dày dặn đem đên hiệu ứng đẹp mắt, truyền động lực cho bạn. Ảnh: Nâu Factory

Trang trí cuốn sổ trên chất liệu giấy dày dặn đem đến hiệu ứng đẹp mắt, truyền động lực cho bạn. Ảnh: Nau Factory 

Cách thứ hai là sử dụng highlight vào những nội dung và câu chữ quan trọng. Bạn nên dùng bút màu, gạch chân hay khoanh tròn để tóm lược và ghi nhớ những ý quan trọng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các hiệu ứng hình ảnh để giúp tiêu đề trở nên bắt mắt hơn. Đây cũng là một cách để bạn hệ thống lại những nội dung quan trọng.

3. LỰA CHỌN MỘT CUỐN SỔ TAY CHẤT LƯỢNG CHO VIỆC GHI CHÉP THÊM HIỆU QUẢ

Một cuốn sổ tay không chỉ cần đẹp bên trong mà còn nên có vẻ ngoài cuốn hút thì sẽ càng tạo động lực cho chúng ta ghi chép. Sổ tay gỗ đang dần được nhiều người lựa chọn để ghi chép bởi bìa sổ có thể khắc hoặc in UV theo yêu cầu. 

Một cuốn sổ tay chất lượng sẽ cuốn hút bạn mở ra để ghi chép những điều thú vị. Ảnh: Nâu Factory

Một cuốn sổ tay chất lượng sẽ cuốn hút bạn mở ra để ghi chép những điều thú vị. Ảnh: Nau Factory

Sổ tay nhà Nâu với chất liệu gỗ tự nhiên 100% kết hợp với giấy bên trong là Cream Ivory, tạo nên một sản phẩm chất lượng cao, phục vụ cho việc ghi chép của bạn thêm hiệu quả. Hơn thế, bạn có thể cá nhân hoá cuốn sổ theo ý mình vì ở Nâu dùng công nghệ in UV hiện đại với mong muốn mang đến cho bạn thiết kế độc đáo và ý nghĩa cho bạn, để khi tới sổ tay bạn sẽ muốn lập tức mở sổ ra và ghi chép. 

Đọc thêm: ĐÓNG LAPTOP LẠI, MỞ SỔ RA 

KẾT 

Với những cách ghi chép hiệu quả này, hẳn bạn sẽ không bỏ lỡ bất cứ đầu mục công việc nào. Nhắn tin Nâu để sở hữu cho mình một cuốn sổ tay xinh đẹp và áp dụng mẹo ghi trên nhé!

Facebook Instagram Youtube Top
Zalo chat
messenger chat