Tìm kiếm
Giỏ hàng

ĐÓNG LAPTOP LẠI, MỞ SỔ RA

Ý tưởng đôi khi bị mắc kẹt lại, chẳng còn sự kết nối trong tư duy. “Đóng laptop lại, mở sổ ra” có thể sẽ cho bạn một cái nhìn mới mẻ, thông suốt và chặt chẽ hơn. Cùng theo chân Nâu tìm kiếm cuốn sổ tay lý tưởng giúp bạn khơi nguồn sáng tạo nhé!

ĐÓNG LAPTOP LẠI, MỞ SỔ RA

"Đóng laptop lại, mở sổ ra" tạo nên sự liên kết trong tư duy làm việc. Ảnh: Nau Factory

1. KHƠI NGUỒN SÁNG TẠO TRÊN TRANG GIẤY

Suy nghĩ ta cũng như một chiếc bút mực. Có khi tuôn trào muôn vàn ý tưởng hay ho nhưng cũng dần dần cạn kiệt do nhiều yếu tố khách quan. Vì vậy, chúng ta cần phải tìm hiểu và áp dụng nhiều phương pháp giúp chiếc bút đầy mực lại, để có thể tiếp tục sáng tạo. Ở đây, Nâu mách bạn một cách, chính là brainstorm trên giấy hay một cuốn sổ tay.

Những cảm hứng, trải nghiệm ấy dù dồi dào nhưng nếu không được ghi nhận lại thì vẫn mãi kẹt lại nơi trí não. Vì vậy, brainstorm trên giấy sẽ là cách để bạn liên kết, xâu chuỗi những điều nhỏ vụn vặt thành ý tưởng lớn.
 

ĐÓNG LAPTOP LẠI, MỞ SỔ RA

Brainstorm ý tưởng trên giấy là hoạt động không thể thiếu trong quá trình phát triển tư duy phản biện. Ảnh: Nau Factory

1.1. BRAINSTORM LÀ GÌ?

Brainstorm hay còn gọi là “động não”, một phương pháp tạo ra những ý tưởng hay cách giải quyết cho một vấn đề. Brainstorming được áp dụng nhiều trong học tập và làm việc. Ta có thể thực hiện theo nhóm hoặc cá nhân với mục đích thúc đẩy phát triển tư duy và mang lại cách thức làm việc sáng tạo, năng suất hơn. 

1.2. VÌ SAO LÀ “ĐÓNG LAPTOP LẠI, MỞ SỔ RA” ?

Với thời đại của công nghệ, máy tính là công cụ hỗ trợ con người rất nhiều trong quá trình làm việc, học tập. Nhưng theo góc nhìn khoa học, như một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Acta Psychologica: “Những người brainstorm ý tưởng trên giấy có thể tạo ra nhiều ý tưởng độc đáo, hữu ích hơn khi động não trên máy tính.”
 
Bởi lẽ khi brainstorm trên giấy sẽ giúp bạn thiết lập quy trình làm việc rõ ràng, để có thể nhìn những sự kết nối và mối quan hệ giữa các vấn đề một cách xuyên suốt. Bên cạnh đó nó cũng giúp ban khai thác những suy nghĩ một cách hiệu quả, linh hoạt và trực quan hơn.
 
Chính vì vậy, khi bạn cần brainstorm một dự án hay ý tưởng, một cuốn sổ tay sẽ có thể hỗ trợ bạn lưu lại tất cả những giá trị đó. Đôi khi chỉ là những mẫu ý nhỏ, có thể là ngớ ngẩn nhưng lại trở nên hữu ích ở một thời điểm khác.

ĐÓNG LAPTOP LẠI, MỞ SỔ RA

Tư duy trên giấy giúp bạn đưa ra những sáng kiến độc đáo và hiệu quả hơn. Ảnh: Nau Factory

2. HÀNH TRÌNH TÌM KIẾM CUỐN SỔ LÝ TƯỞNG CHO RIÊNG MÌNH

Với mong muốn giúp quá trình brainstorm ý tưởng của bạn trở nên hào hứng và hiệu quả, Nâu luôn cố gắng cải tiến máy móc để có thể sản xuất ra những cuốn sổ handmade bền đẹp, độc đáo nhằm hỗ trợ bạn. Tại Nâu, mỗi cuốn sổ bạn sở hữu đều có thể in hình, logo, chữ,... theo yêu cầu, mang đậm tính cá nhân hoá cao. 
 
Vì sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên và được gia công thủ công, nên mỗi đường nét từ vân gỗ đến màu in đều tạo nên cảm giác chân thực và tinh tế. Do đó, tạo nên trải nghiệm tốt hơn cho bạn trong quá trình brainstorm ý tưởng.
 
 

ĐÓNG LAPTOP LẠI, MỞ SỔ RA

Chất liệu giấy dày dặn hỗ trợ bạn trong quá trình tư duy. Ảnh: Nâu Factory

Một yếu tố đặc biệt mà Nâu luôn chú trọng đó là chất lượng giấy ghi. Sổ gỗ tại Nâu được sử dụng giấy Premium Ivory màu cream dày dặn và mịn màng để mỗi khi đặt bút, nét mực luôn khô nhanh và không phai. Bên cạnh đó, chất liệu giấy không mang màu trắng tinh mà ngả sang màu kem nhạt, giúp điều tiết mắt dễ chịu hơn khi ghi chép trong thời gian dài.
 

ĐÓNG LAPTOP LẠI, MỞ SỔ RA

Màu giấy kem được lựa chọn kỹ càng giúp làm dịu mắt trong quá trình ghi chép. Ảnh: Nau Factory

KẾT

Nâu mong “Đóng laptop lại, mở sổ ra” sẽ cho bạn một cái nhìn cụ thể hơn về hiệu quả của việc brainstorm trên giấy. Nếu bạn muốn tự đầu tư cho mình một cuốn sổ gỗ tốt, bền đẹp hay chọn làm quà tặng bạn bè, người thân hãy nhắn tin Nâu để được tư vấn kỹ hơn nhé.
Facebook Instagram Youtube Top
Zalo chat
messenger chat